Cách làm bò hầm nấm kiểu Pháp chuẩn vị, lôi cuốn ngon mê ly

Giá trị dinh dưỡng từ món bò hầm nấm kiểu Pháp

Hai nguyên liệu chính để làm bò hầm nấm chính là thịt bò và nấm đông cô, đây cũng là hai nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thịt bò rất giàu Protein và các chất béo tốt. Ngoài ra trong thịt bò còn có đa dạng các chất khác như Glucid, chất xơ, vitamin A, PP, B6, B12, các khoáng chất như: sắt, magie, kẽm, đồng,… và cung cấp năng lượng cao cho cơ thể. Trong nấm có chứa nhiều vitamin B bao gồm acid pantothenic (B5), niacin (B3) và riboflavin (B2) và bổ sung protein, chất xơ, kali,vitamin D, canxi cùng nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe khác. Vì vậy món bò hầm nấm kiểu Pháp không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Đọc thêm

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện món bò hầm nấm kiểu Pháp bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

Đọc thêm

Cách chế biến bò hầm nấm kiểu Pháp

Cách chế biến món bò hầm nấm kiểu Pháp cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau là đã có ngay một món ăn chuẩn vị, ngon mê ly.

Đọc thêm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước sạch và một ít gừng để khử mùi thịt sau đó cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.Tiếp theo rửa sạch nấm,cần tây và rau mùi rồi cắt cần tây, rau mùi thành từng khúc dài. Cà rốt, khoai tây, hành tây bào vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn.

Đọc thêm

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi cắt ướp chung với một chút muối và tiêu xay rồi ướp trong vòng 15 phút. Bạn có thể bọc thịt bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt được tươi hơn.Khi thịt đã thấm đều gia vị, cho thêm chút bột mì vào tô rồi trộn nhẹ, đều tây để toàn bộ bột mì phủ đều lên bề mặt thịt.

Đọc thêm

Bước 3: Hầm thịt bò và nấm

Làm nóng chảo trên bếp rồi cho vào đó 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu thực vật. Đợi đến khi dầu sôi thì cho phần thịt đã tẩm đều bột vào chiên, lật đều hai mặt để miếng thịt được vàng đều không bị khét. Chiên đến khi thấy miếng thịt chuyển sang màu ...

Đọc thêm

Mẹo làm thịt bò hầm nấm kiểu Pháp ngon

Một mẹo đơn giản nhất để có được món bò hầm nấm kiểu Pháp đơn giản nhất chính là phải lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon. Trong đó thịt bò đóng vai trò quan trọng nhất tạo nên vị ngon của món ăn vì vậy bạn cần phải chọn những phần thịt bò tươiCác thành phần nguyên liệu khác như nấm đông cô, cà rốt, khoai tây cũng cần phải lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, không mua những loại thực phẩm trôi nổi. Điều này không chỉ khiến món bò hầm nấm kiểu Pháp mất đi vị ngon mà còn hại cho sức khỏe. Chúc bạn sẽ chế biến thành công món ăn này để chiêu đãi cả gia đình nhé !

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool