Cách Làm Mứt Bí Truyền Thống Đơn Giản Tại Nhà

1.Cách làm mứt bí không dùng phèn chua

Nguyên liệu chuẩn bị:-Bí đao già: 500 gr-Đường cát trắng: 300 gr-Nước vo gạo: 1,5 lit-1 muỗng cà phê muối-Nửa quả chanh-1 ống vani không màuCách thức thực hiện làm mứt bí:Bước 1: Ngâm bí đaoMẹo nhỏ: có thể ngâm bí đao trong ngăn mát tủ lạnh để bí không bị mềm.Bước 2: Luộc bí đaoCho vào nồi lớn 600ml ...

Đọc thêm

2. Cách làm mứt bí truyền thống dùng phèn chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:Cách thức thực hiện làm mứt bí Bước 1: Pha nước phèn chua cùng nước vôi trắngPha phèn chua với 4 lít nước, vôi trắng với 4 lít nước, để qua 1 đêm.Sau khi phèn chua đã tan hoàn toàn vào nước, đổ 2 lít nước đã pha phèn chua ra ...

Đọc thêm

3. Cách làm mứt bí xanh vị lá dứa ngon tuyệt đỉnh

Nguyên liệu chuẩn bị-Bí đao đã gọt vỏ, thái miếng dài: 1kg-Bột vôi: 20 gr-Đường cát trắng: 450 gr-Lá dứa: 1 bó-Phèn chua: 10 grCách thực hiện làm mứt bí xanh vị lá dứa lạ miệngCách lấy nước cốt lá dứa: Rửa sạch lá dứa, cắt từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng ít nước lọc, xay nhuyễn. Sau đó, đổ qua rây lọc lấy phần nước cốt lá dứa, bỏ bã đi.Công đoạn sơ chế bí đao, ngâm vôi, rửa nước, nấu sôi với phèn chua thực hiện tương tự 2 cách làm mứt bí xanh đã hướng dẫn ở trên.Bí đao đã làm sạch thì vớt ra rổ, ướp đường 6 - 8 tiếng hoặc để qua đêm và để riêng.Bí đao ướp đường đủ thời gian thì trộn chung với nước cốt lá dứa tạo màu.Khoảng sau 2 tiếng, bắt đầu sên mứt bí cho đến khi đường khô như các công thức trên là xong.

Đọc thêm

4. Một số lưu ý trong việc chọn nguyên liệu bí đao:

Để có một mẻ mứt bí đao chuẩn ngon, đầu tiên bạn phải chọn được nguyên liệu là những quả bí đao ngon, tươi хanh ᴠà ᴠừa già, không quá non, cũng không già quá:

Đọc thêm

5. Một số lưu ý trong quá trình sên mứt bí đao:

Đọc thêm

6. Cách bảo quản mứt bí lâu ngày và không bị chảy nước

Như bạn đã biết, mứt bí là loại mứt rất dễ bị chảy nước do bí chứa nhiều nước. Do vậy, sau khi thực hiện cách làm mứt bí đao, bạn hãy áp dụng ngay cách bảo quản sau đây để dùng mứt bí được lâu ngày nhé:

Đọc thêm

7. Ăn mứt bí có béo không?

Với 3 cách làm mứt bí truyền thống đơn giản tại nhà như trên mà mình vừa chia sẻ, hy vọng bạn có thể tự thực hiện món mứt bí giòn ngon đơn giản này ngay tại nhà. Thay vì bỏ tiền ra mua những gói mứt không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không chắc chắn về việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm và cũng khá đắt đỏ thì bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra đĩa mứt bí xanh thơm ngọt và bổ dưỡng để chiêu đãi cả gia đình và những vị khách trong những ngày Tết nguyên đán sắp đến. Với mẹo bảo quản mứt dùng lâu trên đây, bạn cũng có thể bắt đầu chế biến mứt Tết ngay từ bây giờ để lai rai nhé! Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool