Cách gộp ô trong Excel nhanh chóng mà bạn nên biết

Các cách gộp ô trong Excel nhanh mà không mất dữ liệu

Theo cách gộp ô trong Excel trong truyền thống thì việc gộp nhiều ô sẽ bị mất dữ liệu. Nếu như bạn muốn giữ lại giữ liệu các ô thì sẽ khá khó khăn, người dùng phải gõ tay lại toàn bộ sau khi gộp ô. Thế nhưng, nó sẽ làm mất thời gian và không tận dùng được hết. Chúng ta vẫn có cách gộp nhiều ô mà không mất dữ liệu bên dưới:

Đọc thêm

Cách gộp ô trong Excel bằng Justify

Bước 1: Chọn các ô có cần gộp. Các ô này phải cùng một hàng hoặc cùng một cột. Điều chỉnh độ rộng hoặc hẹp của ô để có thể thể hiện dữ liệu trong ô.Bước 2: Trên tab Home, bạn lựa chọn Editing. Sau đó bạn lựa chọn lệnh Fill để chuyển đổi toàn bộ thông ...

Đọc thêm

Cách gộp ô trong Excel bằng Merge and Center

Bước 1: Mở Excel, chọn file và mở file bạn cần thao tác.Bước 2: Ấn chọn các cột nằm kế sát nhau mà bạn đang muốn gộpBước 2: Tại tab “Home”, chọn lệnh ” Merge and Center.Bước 3: Ở “Merge and Center” sẽ có 4 mục để bạn có thể thực hiện, bao gồm:Sau khi lựa chọn lệnh cần dùng, Excel sẽ trả kết quả lại cho bạn. Các nội dung và các ô sẽ được gộp lại với nhau. Cách gộp ô trong excel bằng lệnh này sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn so với Justify. Dù ở bất kỳ nội dung ở dạng dữ liệu chữ, số hoặc ký tự đặc biệt đều có thể gộp lại.

Đọc thêm

Cách gộp ô trong Excel bằng Concatenate

Nếu như bạn muốn gộp dữ liệu của 2 ô A2 và A3 vào một ô riêng biệt nào đó, không phải là A2 và A3. Vậy có thể sử dụng công thức =Concatenate(A2,”.”,B2).Nếu như bạn muốn tập hợp 2 ô A2 và B2 cùng với thông tin gốc, bạn cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Xác định vị trí của các ô mà bạn muốn gộp.Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành nhập công thức =Concatenate(Xn,”.”,Yn) - Vị trí 2 ô bất kỳ bạn muốn gộp. Sau đó nhấn Enter, Excel sẽ trả lại kết quả cho bạn.Cách này thực hiện khá nhanh chóng và tối ưu. Bạn có thể gộp nhiều ô với nội dung khác nhau mà có thể giữ được dữ liệu ban đầu. Đặc biệt, khi sử dụng công thức, bạn có thể chèn thêm các dấu ngắt câu để khi kết quả có thể nhìn rõ ràng và không bị rối mắt.

Đọc thêm

Cách gộp dữ liệu trong 2 hay nhiều cột trong Excel thuận tiện

Ngoài cách gộp ô trong Excel, đôi lúc bạn cũng cần gộp nhiều dữ liệu thông tin hơn. Nó có thể là gộp nhiều cột hoặc nhiều hàng. Vậy nên, chúng ta cần 1 cách tối ưu hơn để thực hiện. Có 2 cách gộp ô trong Excel theo cột bên dưới.

Đọc thêm

Gộp 2 cột bằng Toán tử

Toán tử hoặc công thức là cách có thể lựa chọn gộp các hàng với nhau theo công thức Excel và có thể dùng dấu câu để phân tách các nội dung. Để thực hiện, bạn dùng công thức =A2&” “&B2” “&C2, với A2, B2 và C2 là các ô cần gộp. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng dấu câu hoặc ký hiệu để ngăn cách những nội dung bằng cách chen giữa hai dấu ngoặc kép.Các bước thực hiện như sau:Bước 1: Nhập công thức“=A2&” “&B2” “&C2Bước 2: Ấn Enter để kết quả được hiện ra.Bước 3: Kéo công thức xuống các ô còn lại trong cùng một cột để tiết kiệm thời gian cũng như chuyên nghiệp hơn.

Đọc thêm

Gộp 2 cột bằng Concatenate

Concatenate cũng khá tương tư và giống với toán tử. Cách gộp ô trong Excel này cho phép bạn có thể gộp nhiều ô khác nhau lại. Trong cách làm này, bạn sẽ sử dụng dấu câu hoặc ký tự để ngăn cách giữa các nội dung, chen giữa hai dấu ngoặc kép trong công thức.Bước 1: Nhập công thức =Concatenate(A2&” “&B2” “&C2)Bước 2: Nhấn phím Enter để gộp nội dung nhiều cột lại.Bước 3: Kéo công thức cho đến hết dải ô bạn cần gộp nội dung. Tất cả các ô phải cùng chung một cột với cột ở trên.

Đọc thêm

Các lưu ý khi thực hiện cách gộp ô trong Excel

Cách gộp ô quả thực không quá khó. Nó như một thao tác cơ bản trong sử dụng Excel. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ sâu bản chất của thao tác này có thể dẫn đến kết quả không đúng như mong muốn. Khi gộp ô bạn cũng cần lưu ý:Nếu gộp ô cột bình thường mà...

Đọc thêm

Lỗi thường gặp với các ô đã được gộp và cách xử lý

Trong quá trình thực hiện cách gộp ô trong Excel sẽ không tránh khỏi những lỗi thường xuất hiện. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ hết các lỗi ấy, việc hiểu này sẽ giúp bạn nhanh tìm ra cách xử lý. Dưới đây là 2 lỗi thường hay gặp:Mất dữ liệu: Đây là một trong những lỗi...

Đọc thêm

Các phím tắt dùng để cách gộp ô trong Excel nhanh

Cách gộp ô trong Excel ngoài cách dùng câu lệnh thì có cách thứ 2 là dùng phím. Cách này sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm các lệnh cũng như thực hiện đơn giản và dễ nhớ hơn. Chủ yếu sử dụng các phím tắt để tìm, chọn và thực hiện các công viên. Quy trình gồm các bước như sau:

Đọc thêm

Cách tắt các ô đã gộp trong Excel

Cách gộp ô trong Excel đơn giản bao nhiêu thì cách tách ô đã gộp cũng không phức tạp. Để thực hiện, chúng ta có thể thực hiện nhanh bằng cách sử dụng tổ hợp phím. Lựa chọn dải ô đã gộp và muốn tách ô. Sau đó ấn chọn tổ hợp phím Ctrl + Z để thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở tab Quick Access, chọn Undo để tách ô.Cách thứ 2 cũng sử dụng tab Merge & Center. Cách này sẽ thực hiện bằng cách chọn dải ô muốn tách, vào Merge & Center và chọn Unmerge Cells.

Đọc thêm

Lời kết

Cách gộp ô trong Excel là một trong những thủ thuật khá đơn giản đối với phần mềm này. Cách sử dụng và thực hiện không quá khó. Ngoài cách gộp truyền thống dễ làm mất dữ liệu và không tối ưu. Những cách mà Hoàng Hà Mobile chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool