Tổng hợp 7+ công dụng nhụy hoa nghệ tây và lưu ý khi sử dụng

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi là saffron là một trong những loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ sắc đẹp và vóc dáng hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về các lợi ích nổi bật từ loại hoa này sau đây.

Đọc thêm

Ngăn ngừa lão hóa

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa các chất chống oxy hóa bao gồm crocin, crocetin và safranal, cùng các vitamin cần thiết có khả năng ngăn ngừa lão hóa và tăng cường sự đàn hồi của làn da

Đọc thêm

Giảm cân

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, việc bổ sung nhụy hoa nghệ tây có tác dụng làm giảm sự thèm ăn, giảm chỉ số khối cơ thể, vòng eo và tổng khối lượng chất béo ở những bệnh nhân béo phì. Sử dụng saffron hàng ngày, có thể hỗ trợ giảm cân để cải thiện cân nặng và duy trì vóc dáng cân đối.Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học - Giữ dáng an toàn, hiệu quảNhụy hoa nghệ tây có tác dụng duy trì cân nặng

Đọc thêm

Giảm đau khi hành kinh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng loại hoa này có tác dụng như một phương pháp giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, nhờ vào các thành phần như vitamin A, C và các loại vitamin nhóm B giúp giảm bớt các cơn co thắt trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 50.

Đọc thêm

Giảm stress

Tác dụng của loại dược liệu này tương đương với thuốc chống trầm cảm theo toa liều thấp như fluoxetine hay imipramine. Ngoài ra, chiết xuất hoa nghệ tây làm tăng mức dopamine trong não, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Đọc thêm

Kháng viêm

Nhụy hoa nghệ tây chứa các thành phần quan trọng như flavonoid, tannin, alkaloid, và saponin, đều có tính chất kháng viêm mãn tính. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến viêm khớp và đau thắt lưng.

Đọc thêm

Đẹp da, ngừa mụn

Một nghiên cứu vào năm 2013 đã phát hiện rằng các hoạt chất trong nhụy hoa nghệ tây có khả năng ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase, giảm sản xuất sắc tố melanin và làm mờ thâm nám.Ngoài ra, nó còn giúp giảm mụn, trị sẹo, kháng khuẩn và chống viêm da, cung cấp độ ẩm cho da thông qua việc cung cấp vitamin và protein để tăng cường tái tạo collagen.Nhụy hoa nghệ tây giúp đẹp da, chống lão hóa

Đọc thêm

Tốt cho tim mạch

Saffron chứa chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp và hỗ trợ máu lưu thông. Crocetin trong saffron giúp giảm đến 50% cholesterol, ngăn ngừa vấn đề tim mạch và cải thiện nồng độ oxy. Chất chống oxy hóa trong nhuỵ hoa nghệ tây duy trì sức khỏe tĩnh mạch và động mạch, hỗ trợ tuần hoàn máu.

Đọc thêm

Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Để đạt kết quả tốt nhất cho sức khỏe khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây, bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng từ các chuyên gia, như sau.

Đọc thêm

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày không?

Nhụy hoa nghệ tây không được xem như là một loại thuốc, vì vậy không có liều lượng cụ thể. Tuy nhiên, FDA đã công nhận saffron là một thảo dược an toàn và lành tính để sử dụng hàng ngày.Liều lượng khuyến nghị theo FDA là khoảng 0.1g/ngày (tương đương khoảng 50 sợi) đối với người bình thường và nên sử dụng tối đa trong 26 tuần.

Đọc thêm

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Một số đối tượng không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây như:

Đọc thêm

Lưu ý và thận trọng

Nghiên cứu chỉ ra rằng dùng 10,5g nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày có thể gây ra các tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, chán ăn, suy nhược và trong trường hợp nghiêm trọng, cũng có thể gây hại cho phổi và thận, thậm chí là tử vong.Đặc biệt, cần lưu ý rằng saffron có thể gây tử vong khi sử dụng lượng lớn, từ 12 - 20g. Do đó, chỉ nên sử dụng nó với liều lượng an toàn là 100mg/ngày trong tối đa 26 tuần, không nên sử dụng kéo dài để tránh những rủi ro không mong muốn.Một số lưu ý cần biết khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Đọc thêm

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây đúng cách tốt cho sức khỏe

Gợi ý một số cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây thơm ngon:Trên đây đã cung cấp cho bạn tác dụng của nhụy hoa nghệ tây và các lưu ý quan trọng khi sử dụng loại thảo dược này. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn sử dụng loại hoa này đúng cách để tận dụng tối đa được những lợi ích của chúng.Nguồn tham khảo: Tổng hợpXin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.Xem thêm:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool