Visa 600: Thủ tục và cách xin visa du lịch Úc, thăm thân mới nhất 2024

Visa 600 là gì?

Visa 600 Úc có tên tiếng anh (Subclass 600 - Visitor visa). Đây là loại visa phục vụ cho mục đích công tác, du lịch và thăm người thân tại đất nước Úc. Visa 600 Australia cơ thời hạn hiệu lực từ 3 tháng tới 3 năm. Thời gian của thị thực sẽ có sự thay đổi vào mục đích xin visa mà đương đơn lựa chọn.Chính phủ Úc chỉ cấp visa 600 loại du lịch 1 tháng cho những người lần đầu tới Úc và còn trẻ tuổi. Với thị thực 600 thì chính phủ Úc không đưa ra điều kiện tiếng anh cho đương đơn. Tuy vậy, tiếng anh sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi đến Úc dù bất kỳ mục đích nào du lịch, định cư hay làm việc. Đặc biệt, bạn sẽ hòa nhập nhanh hơn tại đất nước và con người thân thiện.Úc hiện có đang cấp Visa 600 Australia du lịch không? | Australia Visitor Visa

Đọc thêm

Quyền lợi khi sở hữu visa du lịch Úc là gì?

Visa 600 Úc và những quyền lợi khi sở hữuHiện nay thị thực 600 Úc có 5 loại. Mỗi loại có những quyền lợi hấp dẫn riêng biệt như sau:Trong 5 loại thị thực 600 thì có 3 loại thông dụng nhất gồm:

Đọc thêm

Điều kiện xin visa du lịch Úc 2024

Ngoài những yêu cầu chung khi xin visa 600 Úc, mỗi loại visa lại có các điều kiện cụ thể.

Đọc thêm

Thời gian xét visa du lịch Úc 2024

Chính phủ Úc xét duyệt visa trong vài tuần trước khi dịch covid-19 chưa bùng nổ. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng nổ thì việc xét duyệt visa 600 Úc không nhanh được như trước. Thực tế có nhiều sự biến động khi xét duyệt hồ sơ.Do dịch COVID-19 vẫn còn phức...

Đọc thêm

Chi phí xin visa du lịch Úc 2024

Ngoài ra, bạn còn phải đóng thêm một số khoản phí khác. Chẳng hạn như: các giấy tờ kiểm tra, công chứng, kiểm tra lý lịch, kiểm tra sức khỏe,… nếu được yêu cầu. Hàng năm, tùy vào từng thời điểm những khoản phí này vẫn tăng được Bộ Di Trú thông báo.Hiện tại, thì chi phí visa 600 Úc rẻ hơn những loại phí khác. Tuy nhiên, nếu bạn không có sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, bạn vẫn rớt thị thực. Những lần xin visa lại sẽ khó khăn hơn, vì hồ sơ của bạn đã từng bị đánh rớt. Lệ phí bạn đã nộp sẽ không được hoàn trả nếu như xin visa không thành công.

Đọc thêm

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa 600 Úc

Nếu bạn chọn hình thức nộp hồ sơ trực tuyến bạn có thể scan giấy tờ bản màu, không cần công chứng. Trường hợp chọn hồ sơ giấy cần photo lại bản gốc và có công chứng. Yêu cầu giấy tờ phải công chứng từ 6 tháng trở lên. Những người xin visa 600 thăm thân không cần kèm dịch thuật với giấy tờ tiếng Việt.

Đọc thêm

Hồ sơ xin visa du lịch Úc

Đọc thêm

Giấy tờ cá nhân

Đọc thêm

Chứng minh công việc

Đọc thêm

Lịch trình chuyến đi

Đọc thêm

Hồ sơ xin visa công tác Úc

Đọc thêm

Hồ sơ xin visa Úc thăm thân

Đọc thêm

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa 600 Úc 2024

Trách nhiệm của Đại sứ quán Úc là xem xét cấp visa và xử lý kết quả. Họ không thu nhận hồ sơ trực tiếp, công dân cần làm thủ tục xin thị thực phải đến trung tâm được Lãnh sự ủy quyền.VFS Global là trung tâm với 2 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool