QA là gì? Tất tần tật các công việc trong ngành QA

I. QA là gì ?

QA (Quality Assurance) có nhiệm vụ giám sát, quản lý và đảm bảo chất lượng của việc xây dựng hệ thống, quy trình sản xuất của công ty theo một chuẩn mực chất lượng. Quản lý chặt chẽ các tiêu chuẩn chất lượng trong tất cả các giai đoạn từ khâu nghiên cứu thị trường, thiết kế … cho đến khâu sản xuất ra sản phẩm cuối cùng và bán hàng, tiêu thụ trên thị trường, chăm sóc khách hàng.Nhiều người thường hay lầm tưởng giữa QA và QC là một, đều là giám sát về chất lượng. Nhưng tính chất công việc của họ lại hoàn toàn khác nhau.Mục đích của việc đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, mang lại lợi nhuận cho công ty, hạn chế những chi phí thất thoát.

Đọc thêm

>> Xem ngay: Việc làm QA

Đọc thêm

II. Công việc chính của một nhân viên QA

- Thiết lập và xây dựng sổ tay và các quy trình về các hệ thống quản lý chất lượng tại nơi áp dụng. Một vài hệ thống tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, tiêu chuẩn ASME,…- Đề xuất các quy trình phát triển sản phẩm phù hợp với từng ...

Đọc thêm

III. Kỹ năng cần thiết cho QA là gì?

1. Chú ý đến từng chi tiếtKỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên QA đó chính là kỹ năng quan sát, chú ý đến từng chi tiết dù nhỏ nhất. Điều này yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ của người làm QA bởi đôi khi sự cố (lỗi) xảy ra từ một số chi tiết rất nhỏ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool