Fumafer-B9 Corbière Daily use

Fumafer-B9 Corbière Daily use là thuốc gì?

Fumafer-B9 Corbière Daily use là một sản phẩm của công ty liên doanh Dược phẩm Sanofi-Synthelabo Việt Nam, là thuốc dùng trong điều trị thiếu máu do sắt.Số đăng ký: VD-25769-16.Quy cách đóng gói: Hộp 8 vỉ x 15 viên.Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Đọc thêm

Thành phần

Một viên Fumafer-B9 Corbière Daily use có các thành phần:

Đọc thêm

Cơ chế tác dụng

Sắt là yếu tố thiết yếu để tổng hợp nên hemoglobin, giúp vận chuyển oxy trong máu đến với các mô và tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, sắt là thành phần của myoglobin, có tác dụng dự trữ oxy cho hoạt động mô cơ, chúng sẽ kết hợp với các chất dinh dưỡng kh...

Đọc thêm

Công dụng - Chỉ định thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use

Thuốc được chỉ định trong điều trị:

Đọc thêm

Dược động học

Sắt sau khi uống sẽ được hấp thu với sinh khả dụng thấp, chỉ rơi vào 10-20%. Trong trường hợp bệnh nhân cần sắt thì lượng hấp thu sẽ tăng lên. Hoạt chất hấp thu tại ruột non và hỗng tràng. Cuối cùng hoạt chất được thải trừ ra ngoài theo phân là chủ yếu.Acid folic hấp thu nhanh trên đường uống tại ruột non và đạt được nồng độ cao nhất sau 30-60 phút uống. Hoạt chất hấp thu với sinh khả dụng tuyệt đối nếu sử dụng cùng thức ăn. Thuốc phân bố rộng vào mô và chuyển hóa qua gan. Cuối cùng hoạt chất được đào thải qua nước tiểu.

Đọc thêm

Cách dùng - Liều dùng thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use

Đọc thêm

Cách dùng

Dạng viên: Nên uống thuốc xa bữa ăn( trước ăn 1 giờ hoặc sau ân 2 giờ).Thuốc được bào chế dạng viên nên được sử dụng bằng đường uống.Khi uống không nên nhai nát viên thuốc, phải uống cả viên với nước đun sôi để nguội.

Đọc thêm

Liều dùng

Liều dùng dành cho trẻ em từ 10 tới 12 tuổi thiếu sắt hoặc phòng ngừa thiếu sắt: mỗi ngày dùng 182.04 mg Sắt II fumarate + 0,4 mg acid folic,1 lần trong ngày. Cần điều trị duy trì trong khoảng 3 tháng.Liều dùng dành cho người lớn: mỗi ngày dùng 120 mg Sắt II fumarate + 0,8 mg acid folic, tương đương với 2 viên, chia làm 1 lần trong ngày. Cần điều trị duy trì trong khoảng 3 tháng.Liều dùng dành cho người lớn phòng ngừa thiếu sắt: mỗi ngày dùng 182.04 mg Sắt II fumarate + 0,4 mg acid folic, tương đương với 1 viên, chia làm 1 lần trong ngày. Cần điều trị duy trì trong khoảng 3 tháng.Liều dùng điều trị cho phụ nữ đang mang thai: mỗi ngày dùng 182.04 mg Sắt II fumarate + 0,4 mg acid folic, tương đương với 1 viên, chia làm 1 lần trong ngày. Cần điều trị duy trì trong khoảng 9 tháng.

Đọc thêm

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use cho người có tiền sử mẫn cảm với bất kì thành phần nào có trong thuốc.Chống chỉ định với các trường hợp thừa sắt, nhiễm sắc tố sắt mô.Không dùng thuốc cho bệnh nhân bị thiếu máu tan huyết.

Đọc thêm

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use

Đọc thêm

Lưu ý và thận trọng

Thận trọng với bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột, khối u, viêm ruột kết liên quan acid folic.Thận trọng khi sử dụng thuốc này cho người bệnh gặp tình trạng thiếu máu.Cân nhắc khi sử dụng thuốc với bệnh nhân thiếu acid folic do dùng thuốc chống động kinh, thuốc kháng lao, thuốc antacid.Không khuyến cáo dùng sắt hay acid folic riêng biệt do nguyên nhân che lấp sự thiếu hụt máu thực sự như thoái hóa đốt sống tủy.Trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định về liều của bác sĩ điều trị, tránh việc tăng hoặc giảm liều để đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh.Trước khi ngưng sử dụng thuốc, bệnh nhân cần xin ý kiến của bác sĩ điều trị.

Đọc thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc với phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú

Thuốc có thể sử dụng trên phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú.

Đọc thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc với người lái xe và vận hành máy móc

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc này cho người lái xe hoặc vận hành máy móc nặng vì thuốc ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

Đọc thêm

Bảo quản

Tránh để thuốc ở gần trẻ nhỏ.Không đặt dưới nhiệt độ quá 30 độ C.Tránh sự tác động ánh sáng mặt trời.

Đọc thêm

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường gặpTác dụng phụ ít gặp và hiếm gặp:

Đọc thêm

Tương tác thuốc

Trong quá trình sử dụng, thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use có thể tương tác với một số nhóm thuốc khác:

Đọc thêm

So sánh thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use và Fumafer-B9 Corbière Kid

Giống nhau:Thuốc được sản xuất bởi nhà sản xuất Công ty Cổ phần Dược phẩm Sanofi-Synthelabo Việt Nam.Hoạt chất trong thuốc là sắt và acid folic.Thuốc cho tác dụng điều trị và dự phòng thiếu máu.Khác nhau:Hai thuốc khác nhau ở hàm lượng hoạt chất, với Fumafer-B9 Corbière Kid có hàm lượng bằng 1/2 Fumafer-B9 Corbière Daily use. Chính vì vậy Fumafer-B9 Corbière Kid được sử dụng cho đối tượng trẻ em, còn Fumafer-B9 Corbière Daily use dùng cho người lớn với mục đích bổ sung và dự phòng các vấn đề về thiếu máu.

Đọc thêm

Thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use tốt không?

Đọc thêm

Cách xử trí quá liều, quên liều thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use

Đọc thêm

Quá liều

Theo chỉ định thì thuốc không gây ra quá liều. Tuy nhiên nếu việc sử dụng thuốc bị lạm dụng và dùng quá nhiều, thuốc có thể gây ra các vấn đề như sẩy thai, sinh non và tử vong cả mẹ hay thai nhi. Không chỉ vậy nguy cơ gây ra suy gan, thận có thể xảy ra.Bệnh nhân cần được xem xét tình trạng sắt thường xuyên và kiểm tra sức khỏe bệnh nhân trong suốt thời gian dùng thuốc.

Đọc thêm

Quên liều

Uống thuốc khi nhớ ra.Bệnh nhân cần bỏ qua liều đã quên, không uống chồng liều với liều tiếp theo khi nhớ gần liều tiếp đó.Không nên bỏ liều quá 2 lần liên tiếp.

Đọc thêm

Thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use giá bao nhiêu?

Thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use giá bao nhiêu? Giá 1 hộp vào khoảng 168 000vnđ, hoặc có thể thay đổi tùy vào từng nhà thuốc.

Đọc thêm

Mua thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use ở đâu?

Một hộp thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use có 8 vỉ, mỗi vỉ 15 viên, được bán phổ biến tại các cơ sở bán thuốc trên toàn quốc. Hiện nay thuốc đang được bán tại nhà thuốc Ngọc Anh, chúng tôi giao hàng trên toàn quốc.Cần liên hệ những cơ sở uy tín để mua được sản phẩm thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use tốt nhất, tránh thuốc kém chất lượng.

Đọc thêm

Tài liệu tham khảo

Tờ Hướng dẫn sử dụng thuốc Fumafer-B9 Corbière Daily use. Để tải file PDF, hãy click TẠI ĐÂY.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool