Thế nào là huyết áp bình thường? Cần làm gì để huyết áp ổn định

Huyết áp là gì? Huyết áp thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Huyết áp là áp lực của máu tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu từ tim đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.Huyết áp cao hay thấp đều ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe:

Đọc thêm

Huyết áp bình thường là bao nhiêu? Chỉ số huyết áp bình thường theo từng độ tuổi

Đọc thêm

Chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu?

Chỉ số huyết áp bao gồm có 2 trị số:Bạn đọc có thể căn cứ vào bảng trên để đọc kết quả đo huyết áp là bình thường hay không. Ví dụ như trường hợp bạn đo huyết áp và nhận được chỉ số là 110/60 mmHg, vậy huyết áp 110/60 là cao hay thấp? So sánh với bảng trên thì chỉ số huyết áp 110/60 được coi là huyết áp ở mức ổn định và bình thường, không cao cũng không thấp.

Đọc thêm

Chỉ số huyết áp bình thường theo từng độ tuổi

Huyết áp cũng thay đổi theo độ tuổi và chỉ số huyết áp bình thường ở mỗi độ tuổi cũng khác nhau. Nhìn chung huyết áp thường cao hơn ở những người cao tuổi.Dưới đây là bảng chỉ số huyết áp theo từng độ tuổi để mọi người dễ dàng theo dõi chỉ số huyết áp của mình và người thân trong gia đình.

Đọc thêm

Cần làm gì để duy trì huyết áp ổn định?

Huyết áp không ổn định gây ra nhiều vấn đề về sức khỏi khác như nguy cơ mắc các bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,... Vì vậy, việc giữ chỉ số huyết áp bình thường là rất cần thiết. Theo đó, để huyết áp ổn định, bạn có thể áp dụng các cách sau: Các bệnh lý về huyết áp ngày càng phổ biến. Tình trạng bệnh nếu không được kiểm soát tốt và điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn đọc để theo dõi huyết áp tại bệnh viện, khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nên thực hiện tầm soát về bệnh huyết áp để có giải pháp phòng ngừa bệnh lý nguy hiểm.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool