10 dấu hiệu sắp rụng trứng rõ nhất và dễ dàng nhận biết

3. Biểu hiện rụng trứng: Khứu giác nhạy cảm hơn

Nếu bạn nhạy cảm hơn với mùi hương ở vào giai đoạn nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt thì đây có thể là dấu hiệu sắp rụng trứng.

Đọc thêm

4. Đốm máu có thể xuất hiện trong ngày rụng trứng

Nguyên nhân tới ngày rụng trứng bị ra máu là do đâu? Khi rụng trứng, có thể âm đạo sẽ tiết dịch màu nâu hoặc đốm máu nhỏ xuất hiện ở quần lót. Dấu hiệu này xuất hiện khi nang trứng bao quanh và bảo vệ tế bào trứng phát triển và bị vỡ và xuất hiện một ít máu. Những đốm máu này thông thường chỉ xảy ra vào ngày rụng trứng nhưng nếu nhận thấy tình trạng này xảy ra liên tục, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra các dấu hiệu nhiễm trùng hay nguy cơ mang thai ngoài tử cung nếu trước đó có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ.

Đọc thêm

5. Tăng ham muốn tình dục là dấu hiệu sắp rụng trứng rõ nhất

Nhiều cặp đôi thường thắc mắc trứng thường rụng vào giờ nào trong ngày? Thực ra là không có câu trả lời về khung giờ cụ thể cho thắc mắc này. Thế nhưng để xác định được thời điểm rụng trứng, bạn có thể theo dõi ham muốn tình dục của bản thân.Tăng ham muốn tình dục là một trong những dấu hiệu rụng trứng rõ nhất. Vào thời điểm này, nội tiết tố trong cơ thể tăng lên. Các nghiên cứu cho thấy giai đoạn tăng ham muốn tình dục sẽ kéo dài khoảng 6 ngày và trùng với việc sản xuất hormone luteinizing (LH). Khi mức LH tăng lên đến đỉnh điểm thì bạn càng tăng ham muốn.

Đọc thêm

6. Dấu hiệu ngày rụng trứng: đau vú hoặc sưng bầu ngực

Có không ít chị em thắc mắc rụng trứng có đau ngực không hay bị đau ngực là rụng trứng chưa? Khi hiện tượng rụng trứng diễn ra sẽ khiến bầu ngực của bạn to, đầy đặn và căng cứng hơn bình thường. Bên cạnh đó, việc nhũ hoa cũng nhạy cảm hơn là dấu hiệu sắ...

Đọc thêm

7. Dấu hiệu rụng trứng: Đau vùng chậu hoặc đau bụng dưới

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool