Mỹ có bao nhiêu bang – Thống kê năm 2024

Nước Mỹ có bao nhiêu bang?

Mỹ có tổng cộng 50 tiểu bang, trong đó 48 tiểu bang nằm tiếp giáp nhau ở trung tâm Bắc Mỹ, giữa Mexico và Canada. Hai tiểu bang còn lại của Mỹ là Alaska và Hawaii. Tiểu bang Alaska nằm phía Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ. Trong khi đó, tiểu bang Hawaii nằm trên một quần đảo, giữa Thái Bình Dương.Một số điều thú vị về tiểu bang ở Mỹ như:

Đọc thêm

Danh sách các bang ở Mỹ

Đọc thêm

Các hạt và đặc khu liên bang ở Mỹ

Đọc thêm

14 hạt ở Mỹ

Ngoài 50 tiểu bang, Hoa Kỳ còn sở hữu 14 vùng lãnh thổ nhỏ hơn. Trong số này, chỉ có 5 vùng có người sinh sống thường trú, bao gồm: Samoa, Quần đảo Bắc Mariana, Puerto Rico, Quần đảo Virgin và đảo Guam. Tất cả các vùng này nằm ở khu vực Thái Bình Dương, ngoại trừ Quần đảo Virgin, Đảo Navassa và Puerto Rico nằm ở vùng biển Caribbean. Đảo san hô Palmyra là vùng duy nhất được hợp nhất, tức là áp dụng đầy đủ hiến pháp Hoa Kỳ. Trong tổng số 14 vùng, có 10 vùng không có tổ chức (không có Đạo luật) trong khi 4 vùng còn lại được tổ chức.

Đọc thêm

01 đặc khu liên bang

Hoa Kỳ có một khu vực đặc biệt ở cấp liên bang, không thuộc danh xưng của tiểu bang hoặc hạt. Đó chính là Khu Columbia (gọi tắt là Washington hoặc DC), thủ đô của nước Mỹ. Mặc dù Khu Columbia không có đại diện trong Thượng Viện, nhưng vẫn có đại diện trong Hạ Viện và trong Đoàn bầu cử.Quyền quyết định về Khu Columbia thuộc về Quốc hội Hoa Kỳ theo hiến pháp. Mặc dù vậy, Khu Columbia có một thị trưởng và hội đồng có thẩm quyền ra một số quyết định theo Đạo luật Quy tắc Nhà của Khu Columbia năm 1973. Tuy nhiên, Quốc hội vẫn có khả năng can thiệp và từ chối các quyết định này.

Đọc thêm

Bang nào ở Mỹ nhiều người Việt nhất

Nước Mỹ luôn là một trong những điểm đến mơ ước của người Việt Nam. Theo ước tính, có hiện nay đã có gần 2 triệu người Việt sinh sống tại nước Mỹ. Với danh tiếng là ‘Khu người Việt ở Mỹ’, California không chỉ là một tiểu bang đẹp đẽ mà còn là nơi có cộ...

Đọc thêm

Lời kết

Trên đây là danh sách các tiểu bang ở Mỹ mà bạn có thể tham khảo. Nếu quý khách hàng muốn được tư vấn chi tiết hơn về quy trình định cư Mỹ, hãy liên hệ ngay với Harvey Law Group nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool