Tìm hiểu trên thanh nam châm chỗ nào hút sắt mạnh nhất?

Lý thuyết: Nam châm là gì?

Nam châm là một loại đá được phát hiện từ trước công nguyên. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của loài người, nam châm cũng đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Hiện nay, sản phẩm nam châm được ứng dụng nhiều nhất là nam châm vĩnh cửu. Các thông tin trong bài cũng sẽ tập trung về loại nam châm này.

Đọc thêm

Một nam châm vĩnh cửu có đặc tính nào dưới đây?

Nam châm vĩnh cửu được làm bằng vật liệu chắc chắn, có khả năng duy trì từ tính cao và không bị mất từ ​​trường. Vì vậy, nam châm vĩnh cửu được con người sử dụng làm nguồn tạo từ trường. Một số đặc tính khác của nam châm vĩnh cửu như:

Đọc thêm

Ứng dụng của nam châm vĩnh cửu trong đời sống

Nam châm vĩnh cửu có rất nhiều ứng dụng trong đời sống và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bao gồm:

Đọc thêm

[HỎI-ĐÁP] Các câu trắc nghiệm vật lý về nam châm

Như những chia sẻ ở đầu bài viết, hiện nay có rất nhiều kỳ thi Vật lý đưa ra các câu hỏi liên quan đến nam châm. Dưới đây là tổng hợp 1 số câu hỏi thường gặp và câu trả lời của chúng. Các em hãy “nắm lòng” những câu hỏi và đáp án của chúng để ghi điểm trong các bài thi Vật lý nhé.

Đọc thêm

Trên thanh nam châm chỗ nào hút sắt mạnh nhất?

Hai cực nam châm là nơi có từ trường mạnh nhất.

Đọc thêm

Trong thí nghiệm phát hiện tác dụng từ của dòng điện, dây dẫn AB được bố trí như thế nào?

Thông thường, dây dẫn AB sẽ được bố trí song song với kim nam châm trong các thí nghiệm tìm kiếm tác dụng từ của dòng điện.

Đọc thêm

Khi hai thanh nam châm đặt gần nhau thì có hiện tượng gì xảy ra?

Thông thường, khi 2 cực nam châm gần nhau chúng sẽ để đẩy nhau nếu cùng hướng. Chẳng hạn, 2 đầu nam châm cùng cực Nam hoặc cùng cực Bắc vào nhau thì chúng sẽ đẩy nhau ra.Nếu giữ đúng đầu, 1 cục thì cực Nam và cục kia cực Bắc hướng về nhau thì 2 thanh nam châm sẽ hút nhau.

Đọc thêm

Trong các nam châm điện dưới đây nam châm nào có thể tạo ra lực từ mạnh nhất?

Hãy nhớ, nam châm càng mạnh thì dòng điện càng lớn và số vòng dây càng nhiều. Các em có thể quan sát hình vẽ để chọn đáp án đúng nhất nhé. Trên đây, thầy đã đưa lại lý thuyết và đáp án cho câu hỏi: nam châm chỗ nào hút sắt mạnh nhất? Cũng như các câu hỏi liên quan đến phần này. Ngoài các câu hỏi trên, còn câu hỏi nào về nam châm mà các em chưa biết không nhỉ? Hãy gửi cho thầy để chúng ta có thể cùng nhau phân tích và tìm câu trả lời nhé. Chúc các em đạt điểm 10 trong các kỳ thi Vật lý.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

aicschool