1. Sử dụng Google Adwords
Trong Google Adwords có một phần là Google Keyword Planner. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí. Nó sẽ giúp bạn biết được số lượt tìm kiếm của từ khóa, mức độ cạnh tranh và số lần tìm kiếm trung bình mỗi tháng.
Google Keywords Planner cũng sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan tới từ khóa chính.
Dưới đây là chi tiết từng bước:
Đầu tiên, truy cập vào google adwords theo link sau: https://adwords.google.com/
Tiếp đến, đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn.
Click vào Tools -> chọn Keyword Planner (Xem hình 1.1)
Hình 1.1
Màn hình sẽ hiển thị như hình 1.2. Click vào “Search for new keywords using a phrase, website or category” và nhập từ khóa cần tìm -> Click vào nút “Get ideas”. (Xem hình 1.2)
Hình 1.2
Màn hình sẽ hiện lên các nhóm từ khóa liên quan được nhiều người tìm trên google theo từng tháng. Bạn click vào từng nhóm để xem chi tiết các từ liên quan. (Xem hình 1.3)
(Google thống kê theo từng tháng có nghĩa là thống kê 30 ngày kể từ ngày bạn tìm từ khóa: VD hôm nay là 20/8 thì google sẽ thông kê từ khóa được tìm từ ngày: 20/7-20/8 trên google)
Hình 1.3
Trước khi nghiên cứu nên sử dụng từ khóa nào, bạn hãy đăng ký NGAY một tên miền đẹp để xây dựng lên 1 Website chuyên nghiệp trước. Tham khảo dịch vụ tên miền của Mắt Bão dưới đây!
2. Sử dụng Google Trend
Nghiên cứu, phân tích các từ khóa là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược seo nào. Trong trường hợp này, một trong những công cụ hỗ trợ được sử dụng phổ biến nhất chính là Google keyword planner tool như đã giới thiệu ở trên. Nhưng đó không phải là công cụ duy nhất. Google Trends cũng sẽ là sự hỗ trợ hoàn hảo giúp các seoer có thể nghiên cứu, đánh giá các từ khóa một cách hiệu quả hơn.
Cụ thể, từ một từ khóa bạn cung cấp, Google Trends sẽ gợi ý một danh sách các từ khóa liên quan đi kèm với đầy đủ các thông tin liên quan đến các từ khóa được gợi ý này, tập trung với khối lượng tìm kiếm của từng từ khóa trên từng khu vực tại từng thời điểm khác nhau. (Xem hình 2.1)
Hình 2.1
Dựa vào Google Trends các bạn có thể lấy ý tưởng cho một loạt các từ khóa khả thi để seo. Từ đó sẽ đem đến hiệu quả seo tốt hơn, giúp website của bạn có được lượng truy cập người dùng lớn hơn.
Bạn cũng có thể so sánh xu hướng tìm kiếm của các từ khóa trên nhiều công cụ khác nhau như: tìm kiếm web search,v tìm kiếm image search, tìm kiếm news search, tìm kiếm Google shopping, tìm kiếm Youtube Search. (Xem hình 2.2)
Hình 2.2
Đặc biệt, Google Trends sẽ giúp bạn phân tích xu hướng, xác định đỉnh và đáy nhu cầu tìm kiếm của người dùng với một từ khóa bất kỳ. (Xem hình 2.3)
Hình 2.3
Với 2 công cụ tìm kiếm trên đây, hy vọng các bạn đã biết được cách tìm từ khóa phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp internet