NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KHÁM CHỮA BỆNH TẠI
BỆNH VIỆN RAFFLES SINGAPORE
ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM CHỮA BỆNH Ở SINGAPORE
Câu hỏi: Tôi có thể đặt lịch hẹn như thế nào nếu tôi không có mặt tại Singapore
Câu trả lời: Quý vị có thể liên hệ với Văn phòng của Bệnh viện Raffles Singapore tại Việt Nam để đặt lịch hẹn khám qua đường dây nóng của chúng tôi: 0947 815 338 / 0912 175 162. Hoặc gửi email đến địa chỉ hcm@rafflesmedical.com, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của quý vị nhanh nhất trong vòng 48 giờ.
Câu hỏi: Tôi có thể đặt lịch hẹn sớm nhất để khám chữa bệnh ở Singapore là trong khoảng thời gian nào? Câu trả lời: Quý vị có thể đặt lịch hẹn sớm cho ngày kế tiếp. Tuy nhiên, đề phòng trường hợp không có lịch khám với bác sĩ như mong muốn, quý vị nên đặt lịch hẹn càng sớm càng tốt và trước khoảng một tuần.
Câu hỏi: Tôi phải làm gì khi không biết nên đặt lịch tư vấn với bác sĩ nào? Câu trả lời: Quý vị cần gửi hồ sơ bệnh án cho chúng tôi theo địa chỉ Email hcm@rafflesmedical.com hoặc đường dây nóng 0947 815 338 / 0912 175 162. Chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ bệnh án của quý vị tới các bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời chúng tôi sẽ xắp xếp các cuộc hẹn của quý vị trường hợp quý vị cần thăm khám với nhiều bác sĩ chuyên khoa khác nhau.
Câu hỏi: Tôi được bạn bè / người quen giới thiệu tới bác sĩ. Tôi có cần email hoặc nói chuyện với bác sĩ trước khi đăng ký đặt lịch hẹn hay không?
Câu trả lời: Quý vị có thể cho chúng tôi biết tên của bác sĩ, chúng tôi sẽ giúp bạn sắp xếp lịch hẹn và phản hồi thông tin trong vòng 24 giờ. Quý vị lưu ý rằng chúng tôi sẽ phản hồi qua email/điện thoại dựa vào thông tin quý vị cung cấp. Thông tin chính xác sẽ được bác sĩ tư vấn sau khi khám lâm sàng.
Câu hỏi: Tôi có cần giấy chuyển bệnh của bác sĩ trước khi đặt lịch hẹn khám chữa bệnh ở Singapore không?
Câu trả lời: Quý vị không cần giấy chuyển bệnh của bác sĩ mà vẫn có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ của chúng tôi.
Câu hỏi: Tôi cần mang theo những giấy tờ và hồ sơ bệnh án nào khi khám chữa bệnh ở Singapore?
Câu trả lời: Quý vị hãy mang theo đầy đủ các giấy tờ liên quan đến bệnh lý, bao gồm toàn bộ hồ sơ bệnh án, phim chụp chiếu, kết quả xét nghiệm và toa thuốc…, để các bác sĩ của chúng tôi hiểu rõ được tình trạng bệnh của quý vị.
Câu hỏi: Tôi có thể đến tư vấn với bác sĩ chuyên khoa mà không đặt lịch hẹn trước không?
Câu trả lời: Để tránh thời gian chờ đợi, chúng tôi khuyên quý vị nên đặt lịch hẹn trước khi mong muốn khám chữa bệnh ở Singapore.
Câu hỏi: Sau khi đã tư vấn với bác sĩ, tôi cần thời gian bao lâu để đặt lịch phẫu thuật?
Câu trả lời: Việc này còn tùy thuộc vào mức độ phức tạp của ca phẫu thuật, sự sắp xếp phòng mổ, lịch làm việc của bác sĩ… từ các khoa phòng của BV Raffles, tuy nhiên thông thường cần từ 3-5 ngày hoặc có thể sớm hơn sau khi bạn đã được bác sĩ tư vấn.
SẮP XẾP CHUYẾN ĐI KHÁM CHỮA BỆNH Ở SINGAPORE
Câu hỏi: Tôi có cần xin visa khi tới khám chữa bệnh ở Singapore không?
Câu trả lời: Quý vị quốc tịch Việt Nam không cần visa (thị thực) nhập cảnh Singapore nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày.
Đối với người mang quốc tịch khác, quý vị có thể tham khảo danh sách các nước cần visa khi đến Singapore như dưới đây. Lưu ý rằng, danh sách này có thể cần được cập nhật vào thời điểm đi lại của quý vị:
https://www.rafflesmedicalgroup.com/services/hospital/international-patients/faqs/
Câu hỏi: Bệnh viện Raffles có giúp tôi gia hạn visa trong trường hợp tôi cần ở lại Singapore khám chữa bệnh lâu dài không?
Câu trả lời: Bệnh viện Raffles được Cục Xuất Nhập Cảnh cho phép xin visa cho bệnh nhân. Quý vị có thể liên hệ với Phòng Quan Hệ Bệnh Nhân Quốc Tế của chúng tôi qua email hcm@rafflesmedical.com để biết thêm thông tin.
Câu hỏi: Tôi có phải trả phí gia hạn visa không? Nếu có, thì là bao nhiêu?
Câu trả lời: Quý vị cần trả phí gia hạn visa. Phí gia hạn visa sẽ tùy thời điểm. Phòng Hỗ trợ Bệnh nhân Quốc tế của bệnh viện sẽ trợ giúp quý vị.
Câu hỏi: Tôi là người nước ngoài nhưng muốn sinh con tại Singapore. Tôi cần phải làm thủ tục gì?
Câu trả lời: Quý vị cần xin giấy phép sinh con, hoặc vui lòng liên hệ Phòng Hỗ trợ Bệnh nhân Quốc tế của bệnh viện.
Câu hỏi: Gia đình tôi cần bay chuyên cơ riêng và nhập viện vào bệnh viện Raffles. Vậy quy trình như thế nào?
Câu trả lời: Quý vị liên hệ với Phòng Quan Hệ Bệnh Nhân Quốc Tế của chúng tôi để được hướng dẫn, theo đường dây nóng +65 6311 1666.
Câu hỏi: Bạn có thể sắp xếp chỗ ở gần Bệnh viện Raffles?
Câu trả lời: Chúng tôi luôn sẵn lòng hướng dẫn và giúp quý vị đặt khách sạn gần bệnh viện Raffles.
Câu hỏi: Từ sân bay đi về Bệnh Viện Raffles bằng các phương tiện giao thông nào?
Câu trả lời: Quý vị có thể di chuyển bằng taxi, xe thuê dịch vụ (grab…), tàu điện, xe limousine hoặc xe cứu thương.
CHI PHÍ, THANH TOÁN, THUẾ
Câu hỏi: Tôi có phải trả phí cao hơn vì là bệnh nhân nước ngoài không?
Trả lời: Đối với mọi bệnh nhân trong nước hoặc quốc tế, Bệnh viện Raffles tính phí như nhau.
Câu hỏi: Bệnh viện Raffles chấp nhận những phương thức thanh toán nào?
Trả lời: Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, chuyển khoản, thư bảo lãnh từ công ty bảo hiểm. Vui lòng truy cập Phương thức thanh toán để biết thêm chi tiết: http://www.raffleshospital.vn/phuong-thuc-thanh-toan.html
Câu hỏi: Tôi có thể biết trước ước tính chi phí phẫu thuật trước khi đến Bệnh viện Raffles không?
Câu trả lời: Sau khi gặp bác sĩ, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý vị về ước tính chi phí cho ca phẫu thuật.
Câu hỏi: Tôi có được miễn thuế cho các khoản chi phí tại bệnh viện không?
Trả lời: Các tiêu chuẩn được miễn thuế như sau:
- Bạn là người nước ngoài.
- Bạn từ 16 tuổi trở lên.
- Giá trị thuốc, thiết bị y tế từ 100 SGD trở lên và sản phẩm còn niêm phong.
- Thời điểm mua hàng < 2 tháng.
- Hoặc các tiêu chuẩn khác tùy thời điểm.
Bệnh viện Raffles sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoàn thuế.
Câu hỏi: Tôi đã mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế. Liệu các loại bảo hiểm này có chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật của tôi không?
Câu trả lời: Các chế độ bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế khác nhau sẽ chi trả khác nhau. Vì vậy, quý vị vui lòng làm việc với công ty bảo hiểm về khoản chi trả và mức độ chi trả cho chi phí phẫu thuật của quý vị.
Câu hỏi: Công ty bảo hiểm xác nhận chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật của tôi. Vậy tôi cần làm những thủ tục gì?
Câu trả lời: Quý vị cần thư bảo đảm do công ty bảo hiểm cung cấp. Nếu công ty bảo hiểm quý vị đang tham gia đã từng giao dịch trực tiếp với Bệnh viện Raffles thì quý vị cần gửi thư đảm bảo trước hoặc trong thời gian làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, quý vị cần phải thanh toán một phần hóa đơn mà đơn vị bảo hiểm không thanh toán. Trường hợp công ty bảo hiểm chưa từng giao dịch trực tiếp với bệnh viện, BV có thể xem xét trường hợp của quý vị về việc thanh toán qua công ty bảo hiểm. Quý vị cũng có thể thanh toán trước cho BV, rồi yêu cầu công ty bảo hiểm thanh toán lại cho quý vị.
Câu hỏi: Bệnh viện có cung cấp dịch vụ đổi tiền không?
Câu trả lời: Quý vị vui lòng liên hệ với Phòng Hỗ trợ Bệnh nhân Quốc tế của bệnh viện hoặc Văn phòng Đại diện để được hướng dẫn cụ thể.
TƯ VẤN
Câu hỏi: Vốn tiếng Anh tôi không tốt, làm thế nào tôi có thể giao tiếp được với bác sĩ?
Trả lời: Chúng tôi có đội ngũ nhân viên phiên dịch hỗ trợ tận tâm cho quý vị trong quá trình thăm khám chữa bệnh ở Singapore, đặc biệt trong các buổi tư vấn với bác sĩ. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
Câu hỏi: Tôi có việc nên phải rời Singapore nhưng chưa có kết quả khám chữa bệnh. Tôi cần phải làm thế nào?
Câu trả lời: Chúng tôi sẽ gửi kết quả cho quý vị qua địa chỉ email hoặc địa chỉ nhà của quý vị.
H: Tôi vừa uống hết thuốc do bác sĩ tại Bệnh viện Raffles kê đơn. Tôi phải làm thế nào nếu cần thêm thuốc?
Đ: Quý vị có thể liên hệ với Văn phòng Đại diện của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sắp xếp việc đặt mua và nhận thuốc giúp bạn.
Bệnh viện Raffles Singapore:
Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với 40 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.
Bệnh viện Raffles cung cấp dịch vụ cứu thương 24/24, trung tâm khám tầm soát sức khỏe tổng quát, hơn 25 trung tâm Y Khoa chuyên biệt với hơn 52 chuyên khoa. Raffles là bệnh viện thuộc Ủy Ban Hợp Tác Quốc Tế (JCI) và đạt chứng chỉ ISO 9001:2008.
Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ (xem link) trong suốt quá trình thăm khám từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi, nơi ở, gia hạn visa từ Văn Phòng Đại Diện Bệnh viện Raffles tại Việt Nam và được hỗ trợ phiên dịch chuyên khoa miễn phí khi gặp bác sĩ từ những nhân viên người Việt đang làm việc tại Bệnh viện Raffles.
Thông tin liên hệ:
Hỗ trợ tư vấn và phiên dịch miễn phí
TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 285B Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: +84-8 3822 6086 / +84-8 3822 6087
Di động: +84 947 815 338 (Ms.Thuến) / +84 912 175 162 (Ms. Thủy)
Email: hcm@rafflesmedical.com
TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: 51 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội (phía sau Fraser Suites)
Điện thoại: +84-24 6686 7017/ +84-24 6686 7019
Di động: +84 941 978 228 (Ms. Hương) / + 84 936 328 588 (Ms. Lan Anh)
Email: hanoi@rafflesmedical.com